ปิดเทอมนี้!! พาลูกเที่ยวพิพิธภัณฑ์เกษตรฯ

7 ต.ค. 61 6

ช่วงนี้ปิดเทอม เป็นช่วงที่เด็กๆและคุณพ่อคุณแม่จะได้ใช้เวลาอยู่ด้วยกันอย่างเต็มที่ คุณพ่อคุณแม่หลายท่านกำลังมองหาแหล่งท่องเที่ยวใกล้กรุงเทพฯ ท่ามกลางบรรยากาศธรรมชาติ เรียนรู้เรื่องราวการเกษตรเช่นเดียวกับคณะผู้ปกครองจากโรงเรียนอนุบาลสัตย์สงวนอนุสรณ์ กรุงเทพฯ รวมตัวกันจูงมือลูกๆมาเที่ยวชมพิพิธภัณฑ์การเกษตรฯ กว่า 4 อาคารด้วยกัน

เริ่มต้นที่อาคารหลังแรก “พิพิธภัณฑ์วิถีน้ำ” เรียนรู้วิถีแห่งสายน้ำ ที่เปรียบเสมือนแม่ผู้ให้และผู้สร้างชีวิตของทุกชีวิตและสรรพสิ่ง ละเลงพู่กันตามจินตนาการก่อนมุดลงดินเที่ยวชม “พิพิธภัณฑ์ดินดล” เรียนรู้ดินฐานกำเนิดของสิ่งมีชีวิต จำลองโลกใต้ดินแหล่งที่อยู่อาศัยของสิ่งมีชีวิตเล็กๆ ชมภาพยนตร์แอนิเมชั่น 360 องศา ชม “พิพิธภัณฑ์ป่าดงพงไพร” เดินชมป่ากลางวัน และป่ากลางคืน ท่ามกลางบรรยากาศธรรมชาติฟังเสียงสัตว์ป่าน้อยใหญ่ร้องทักทายผู้มาเยี่ยมชมปิดท้ายความสนุกสนานชม “พิพิธภัณฑ์ในหลวงรักเรา” เรียนรู้พระเกียรติคุณ พระอัจฉริยภาพของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 ตื่นตา ตื่นใจกับภาพยนตร์แอนิเมชั่น 3 มิติ มีให้เลือกกว่า 6 เรื่อง ในโรงภาพยนตร์ 200 ที่นั่ง ตอกย้ำความประทับใจด้วยบทสัมภาษณ์จากแม่เต้ยและแม่หญิง ตัวแทนผู้ปกครองจากโรงเรียนอนุบาลสัตย์สงวนอนุสรณ์ กรุงเทพฯ

“...ได้เรียนรู้นอกห้องเรียน เราได้พาเด็กๆมาเจอกิจกรรมหรือสิ่งที่บางอย่างเราหาในชีวิตประจำวันไม่ได้ แต่เราสามารถพาพวกเขามาเจอสิ่งที่มีความรู้เพิ่มเติมมากขึ้น ไม่ใช่แค่เด็กๆที่ได้ความรู้ตัวพ่อแม่เองก็ได้ความรู้ไปปรับใช้ในชีวิตประจำวันด้วยอ่ะค่ะ ดีมากๆเลยค่ะ...สำหรับคุณพ่อคุณแม่ที่ลูกๆปิดเทอมนะคะ อยากจะให้มาสัมผัสบรรยากาศที่นี่ได้อะไรหลายอย่างห่างจากจอมือถือหรือโซเซียลต่างๆ พาเด็กๆมาสัมผัสชีวิต วิถีเกษตรได้ความรู้ต่างๆมากมายเลยค่ะ อยากจะเชิญชวนให้มาเที่ยวที่นี่เยอะๆนะคะ และได้นึกถึงในหลวงรัชกาลที่ 9 ด้วยค่ะ” แม่เต้ย

“…รู้สึกดีแล้วก็ได้ความรู้ให้กับเด็กๆเยอะเลย เป็นประโยชน์กับเด็กๆและก็ผู้ใหญ่ได้ความรู้ในเรื่องของการเกษตรในด้านต่างๆค่ะ...เชิญชวนนะคะ กิจกรรมที่นี่มีมากมายหลายอย่างที่น่าสนใจจะมีการเกษตรด้านนอกกิจกรรมกลางแจ้ง และในส่วนของอาคาร ภาพยนตร์3 มิติ 4 มิติ ในพิพิธภัณฑ์ต่างๆ รับรองว่าถ้ามาแล้วทุกท่านจะได้รับความรู้พร้อมกับความสนุกสนานทั้งเด็กๆและผู้ใหญ่ค่ะ” แม่หญิง