ตามรอยพ่อ กับ ร.ร.สวนรัฐวิทยา และ อบต.บางกะไชย

23 ธ.ค. 65 22

        วันศุกร์ที่ 23 ธันวาคม 2565 พิพิธภัณฑ์การเกษตรเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ปทุมธานี ต้อนรับคณะคุณครูและนักเรียนจากโรงเรียนสวนรัฐวิทยา กรุงเทพฯ และองค์การบริหารส่วนตำบลบางกะไชย จ.จันทบุรี เข้าร่วมเรียนรู้หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง เกษตรทฤษฏีใหม่ นวัตกรรมเกษตรเศรษฐกิจพอเพียง ผ่านการเข้าร่วมโครงการส่งเสริมการเรียนรู้เกษตรเศรษฐกิจพอเพียง ซึ่งน้องๆ นักเรียนจากโรงเรียนสวนรัฐวิทยา กทม. ได้เข้าเรียนรู้ในหลักสูตร "ตามรอยพ่อ กษัตริย์เกษตร เศรษฐกิจพอเพียง" โดยมีกิจกรรมการเรียนรู้ ตั้งแต่ รับชมพื้นที่ต้นแบบในการทำเกษตรพึ่งตนเอง ในพื้นที่พิพิธภัณฑ์กลางแจ้ง กับฐานการเรียนรู้บ้านนวัตกรรมพลังงาน เรียนรู้เรื่องราวของการใช้พลังงานทดแทน เพื่อการพึ่งพาตนเองด้านที่อยู่อาศัย ฐานเกษตรพอเพียงเมือง และ ฐานการเรียนรู้ 1 ไร่ พอเพียง เรียนรู้นวัตกรรมด้านการจัดการพื้นที่อย่างจำกัด เพื่อการทำการเกษตรอย่างเหมาะสม พร้อมลงมือปฏิบัติการทำนาดำและนาโยนกล้า จากนั้นเข้าชมภาพยนตร์แอนิเมชัน 3 มิติ และเรียนรู้พระราชประวัติ พระเกียรติคุณ และพระอัจฉริยภาพกษัตริย์เกษตร กันที่พิพิธภัณฑ์ในหลงรักเรา พร้อมกับสนุกกับการร่วมเล่นเกมฝึกทักษะการสร้างรากฐานให้ชีวิตกับเพื่อนๆ ในกิจกรรม "รากฐานแห่งความมั่นคง" 

        ในส่วนขององค์การบริหารส่วนตำบลบางกะไชย จ.จันทบุรี ได้เข้าร่วมหลักสูตร "ตามรอยพ่อ" โดยมีกิจกรรมการเรียนรู้ ประกอบด้วย รับชมและเรียนรู้เรื่องราวความมุ่งมั่นในการพัฒนาและสร้างความผาสุขให้กับประชาชนชาวไทยของในหลวง รัชกาลที่ 9 จากพิพิธภัณฑ์ในหลวงรักเรา ชมภาพยนตร์แอนิเมชัน 3 มิติ "เรื่องของพ่อในบ้านของเรา" และเรียนรู้การทำงานร่วมกันเป็นทีมพร้อมสร้างความตระหนักในการสร้างรากฐานที่มั่นคงให้กับชีวิตผ่านกิจกรรม "รากฐานแห่งความมั่นคง "

        หน่วยงานไหนสนใจ เข้าร่วมเรียนรู้ในรูปแบบหมู่คณะ สามารถดูรายละเอียดหลักสูตรต่างๆได้ที่ https://www.wisdomking.or.th/th/course-eventสอบถามรายละเอียด 094-649-2333 087-359-7171 02-529-2212