ต้นกล้าเยาวชน “พอดี พอเพียง”

22 เม.ย. 65 26

        วันที่ 22 เมษายน 2565 กองทัพภาคที่ 1 นำตัวแทนนักเรียนในเขตภาคกลางจำนวน 30 คนเข้าร่วมโครงการส่งเสริมการเรียนรู้เกษตรเศรษฐกิจพอเพียง ผ่านหลักสูตรพอดี พอเพียง หลักสูตรการเรียนรู้โดยใช้เวลา 3 ชั่วโมง ครอบคลุมกิจกรรมการเรียนรู้ของพิพิธภัณฑ์การเกษตรฯ ทั้งในส่วนของพิพิธภัณฑ์ในอาคาร พิพิธภัณฑ์กลางแจ้ง ฐานลงมือปฏิบัติ กิจกรรมสร้างสรรค์ความคิด และภาพยนตร์แอนิเมชัน 3 มิติ 

        โดยในวันนี้ทางคณะกองทัพภาคที่ 1 เลือกการเข้าชมในส่วนของพิพิธภัณฑ์ในหลวงรักเรา ผ่านนิทรรศการสนองพระราชปณิธาน และนิทรรศการตลาดเก่าชาวเกษตร พร้อมชมภาพยนตร์แอนิเมชัน 3 มิติ เรื่องของพ่อในบ้านของเรา ตามต่อด้วยการเข้าชมพิพิธภัณฑ์กลางแจ้งที่ฐานการเรียนรู้ 1 ไร่พอเพียง และบ้านดิน บ้านฟาง ในส่วนของกิจกรรมสร้างสรรค์ความคิดเลือกเป็นกิจกรรมรากฐานแห่งความมั่นคง ที่น้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง 3 ห่วง 2 เงื่อนไข มาถ่ายทอดผ่านการเล่นเกมที่แฝงด้วยหลักการ และแนวคิดแห่งการประยุกต์ใช้ในชีวิตจริง ปิดท้ายด้วยกิจกรรมลงมือปฏิบัติการขยายพันธุ์พืชแบบควบแน่น ซึ่งเป็นเทคนิคการขยายพันธุ์พืชที่มีอัตราการรอดสูง ดูแลง่าย ผู้เข้าร่วมเรียนรู้ในวันนี้สามารถนำวิธีนี้ไปใช้ได้กับพืชชนิดอื่นๆ อีกทั้งยังต่อยอดเป็นงานอดิเรกและเป็นอาชีพในอนาคตได้อีกด้วย

        สำหรับหน่วยงานไหนสนใจ อยากเข้ามาเรียนรู้พระเกียรติคุณและพระอัจฉริยภาพกษัตริย์เกษตร หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ โทร 02 529 2212-13 , 087 359 7171