พิพิธภัณฑ์การเกษตรฯ จัดพิธีรับพระราชทานหมวกและผ้าพันคอจิตอาสาพระราชทาน

25 ก.พ. 64 83

วันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2564 นางสาวสมพิศ  วงศ์ปัญญา รองผู้อำนวยการ (ฝ่ายบริหาร) รักษาการแทนผู้อำนวยการสำนักงานพิพิธภัณฑ์เกษตรเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 

เป็นประธานในพิธีรับพระราชทานหมวกและผ้าพันคอจิตอาสาพระราชทาน เบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว โดยมีคณะผู้บริหาร และเจ้าหน้าที่พิพิธภัณฑ์การเกษตรฯ แสดงความประสงค์เข้าร่วมรับมอบสิ่งของพระราชทาน จำนวนทั้งสิ้น 49 คน ณ ห้องประชุมศาสตร์พระราชา ชั้น 2 อาคารสำนักงานพิพิธภัณฑ์เกษตรเฉลิมพระเกียรติฯ จ.ปทุมธานี

    ในการนี้ผู้เข้ารับมอบสิ่งของพระราชทานสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว และยังได้ทราบถึงความเป็นมาของโครงการจิตอาสาพระราชทาน จากวิทยากรจิตอาสา 904 หลักสูตรหลักประจำ รุ่นที่ 4/62 และรุ่นที่ 5/63 รวมถึงอำนวยความสะดวกซักซ้อม แนะนำการแต่งกาย การปฏิบัติตน และการเข้าร่วมกิจกรรมต่าง ๆ ของจิตอาสา เพื่อให้จิตอาสาใช้ในการปฏิบัติหน้าที่เพื่อบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ และสอดคล้องกับความต้องการของประชาชนในพื้นที่ เช่น การดูแลรักษาความสะอาดสถานที่สาธารณะ การแก้ไขปัญหาขยะมูลฝอย การปลูกป่า การขุดลอกคูคลอง เป็นต้น เพื่อประโยชน์สุขของประเทศชาติต่อไป