รมช.อรรถกร เปิดงานใหญ่แห่งปี มหกรรม “สืบสานงานพ่อ พัฒนา ส่งต่ออาชีพที่ยั่งยืน Agri Museum”เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

12 ก.ค. 67 35

        วันที่ 12 กรกฎาคม 2567 นายอรรถกร ศิริลัทธยากร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้รับมอบหมายจาก ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นประธานพิธีเปิดงานมหกรรม “สืบสานงานพ่อ พัฒนา ส่งต่ออาชีพที่ยั่งยืน Agri’Museum” เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 โดยภายหลังเป็นประธานในพิธี กล่าวว่า “สำนักงานพิพิธภัณฑ์เกษตรเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว (องค์การมหาชน) เป็นหน่วยงานภายใต้สังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ที่ทำหน้าที่สำคัญในการขับเคลื่อนนโยบายพิทักษ์รักษาไว้ซึ่งสถาบันพระมหากษัตริย์ โดยมีภารกิจสำคัญ ในการเผยแพร่พระเกียรติคุณและพระอัจฉริยภาพของพระมหากษัตริย์ไทย และพระบรมวงศานุวงศ์ ด้านการเกษตร รวมทั้งการขับเคลื่อนหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ด้านการเกษตรเชิงประจักษ์สู่สังคม การจัดงานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีหามงคลเฉลิม พระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 12 – 14 กรกฎาคม 2567 เพื่อเฉลิมพระเกียรติและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ด้านการเกษตร และสนองพระราชปณิธาน ที่ทรงมุ่งมั่นในการสืบสาน รักษาและ ต่อยอด พระราชกรณียกิจ พระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระบรม ชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ที่สำคัญเป็นการส่งต่อความดีงามสู่สังคม ได้น้อมนำไปประยุกต์ใช้ในการสร้างสรรค์สังคมที่ดีงามต่อไป ” 

        พลอากาศเอก เสนาะ พรรณพิกุล ผู้อำนวยการสำนักงานพิพิธภัณฑ์เกษตรเฉลิมพระเกียรติฯ กล่าวเพิ่มเติมถึงกิจกรรมภายในงานว่า “ภายในงานมีนิทรรศการ “72 ผู้สืบสาน รักษา ต่อยอด ตามรอยพระราชา” นิทรรศการพิเศษจากของจริงที่เกษตรกรเครือข่ายของพิพิธภัณฑ์เกษตร ฯ และนิทรรศการพิเศษ จากหน่วยงาน ในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และหน่วยงานอื่น ๆ ภายใต้ชุดนิทรรศการ “สืบสานพระราชปณิธาน สู่งานเพื่อปวงชน” การอบรมให้ความรู้จากปราชญ์เกษตร วิทยากรมากประสบการณ์และเกษตรกรตัวจริงเสียงจริงที่มาถ่ายทอดองค์ความรู้ กว่า 12 หลักสูตร และหลักสูตร Workshop ตลอดทั้งวัน เปิดอบรมทั้ง Onsite และ Online โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย และการจัดตลาดเศรษฐกิจพอเพียง จำหน่ายสินค้าท้องถิ่นของกินปลอดภัย จากร้านค้าเครือข่ายและภาคีความร่วมมือของพิพิธภัณฑ์เกษตรเฉลิมพระเกียรติฯ ทั่วทุกภูมิภาค กว่า 200 ร้านค้า และยังมีกิจกรรมต่าง ๆ อีกมากมาย” 

        กิจกรรมพิเศษ อาทิ กิจกรรมขาดทุน คือกำไร กับสินค้าดีในราคาสบายกระเป๋า เริ่มต้นเพียง 10 บาท (มีจำนวนจำกัด) เปิดเข้าชมพิพิธภัณฑ์ในหลวงรักเรา พร้อมชมภาพยนตร์แอนิเมชัน 3 มิติ พิพิธภัณฑ์ดินดลและนิทรรศการขุมทรัพย์แห่งแผ่นดิน ภาพยนตร์ 7 มิติ สนุก ตื่นเต้น ทะลุจอ โดยไม่มีค่าใช่จ่าย ให้นักเรียน นักศึกษา และประชาชนได้เรียนรู้และให้ร่วมสนุกมากมายตลอดทั้ง 3 วัน กิจกรรมการที่ผู้มาร่วมงานได้ทำและนำกลับบ้าน ศิลปินวาดภาพเหมือนเพื่อรับรูปกลับบ้าน กิจกรรม แชะ แชร์ เช็คอิน เป็นต้น ระหว่างวันที่ 12 – 14 กรกฎาคม 2567 ตั้งแต่เวลา 08.00 – 17.00 น. ณ พิพิธภัณฑ์การเกษตรเฉลิมพระเกียรติฯ จ.ปทุมธานี 

        สอบถามรายละเอียด โทร. 02-529-2212-13 087-359-7171 ดูรายละเอียดได้ที่ www.wisdomking.or.th หรือ Facebook พิพิธภัณฑ์การเกษตรฯ