สำนักงานพิพิธภัณฑ์เกษตรฯ จัดประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อทบทวนประเด็นยุทธศาสตร์ กลยุทธ์ กิจกรรม และตัวชี้วัด ของ พกฉ. และแผนปฏิบัติการดิจิทัล ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568

13 มิ.ย. 67 3

        สำนักงานพิพิธภัณฑ์เกษตรเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว (องค์การมหาชน)จัดโครงการประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อทบทวนประเด็นยุทธศาสตร์ กลยุทธ์ กิจกรรม และตัวชี้วัด ของ พกฉ. และแผนปฏิบัติการดิจิทัล ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 เพื่อเป็นแนวทางในการจัดทำแผนปฏิบัติการประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 โดยมี พลอากาศเอก เสนาะ  พรรณพิกุล ผู้อำนวยการสำนักงานพิพิธภัณฑ์เกษตรเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เป็นประธานการประชุม พร้อมด้วยผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ พกฉ. ในวันที่ 5 มิถุนายน 2567 ณ ห้องประชุมศาลาเพียงดิน และ วันที่ 13 มิถุนายน 2567  ณ ห้องประชุมตามรอยพ่อ สำนักงานพิพิธภัณฑ์เกษตรเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว (องค์การมหาชน)

        ทั้งนี้โครงการดังกล่าวฯ เพื่อเป็นแนวทางในการจัดทำแผนปฏิบัติการประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 เพื่อให้สอดคล้องกับแผนยุทธศาสตร์ชาติ รวมถึงทบทวนการบริหารเกี่ยวกับแผนยุทธศาสตร์ และกลยุทธ์ รวมถึงกิจกรรมต่างๆขององค์กร ให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ และเพื่อให้เกิดการมีส่วนร่วมในการบริหารจัดการที่ดีจากบุคลากรทุก ๆ ฝ่าย  ทั้งทางด้านการวิเคราะห์ จัดทำ ติดตาม ปรับปรุง และประเมินผลแผนงาน โดยมีวัตถุประะสงค์ดังนี้

        1. เพื่อให้ พกฉ. มีกรอบ แนวทางในการดำเนินงานที่สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน

        2. เพื่อให้เจ้าหน้าที่ทราบประเด็นยุทธศาสตร์ กลยุทธ์ และกิจกรรมของ พกฉ. โดยมีความสอดคล้องภายใต้ยุทธศาสตร์ชาติ แผนแม่บทภายใต้ยุทธศาสตร์ชาติ นโยบายกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ 

        3. เพื่อทบทวนและกำหนดประเด็นยุทธศาสตร์ กลยุทธ์ และกิจกรรมของ พกฉ. และแผนปฏิบัติการดิจิทัล ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568

        4. เพื่อใช้เป็นแนวทางในการกำหนดตัวชี้วัดของสำนักงานประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568

        5. เพื่อใช้เป็นแนวทางในการจัดทำแผนปฏิบัติการประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568

        ซึ่งผลที่คาดว่าจะได้รับคือ แผนปฏิบัติการประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 และแผนปฏิบัติการดิจิทัล พ.ศ. 2568  ของสำนักงานพิพิธภัณฑ์เกษตรเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว (องค์การมหาชน) ให้สามารถดำเนินงานบรรลุตามวิสัยทัศน์ พันธกิจ เป้าประสงค์ และเป้าหมายของสำนักงานพิพิธภัณฑ์เกษตรเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว (องค์การมหาชน) ภายใต้ประเด็นยุทธศาสตร์ และกลยุทธ์ที่กำหนดไว้อย่างมีประสิทธิภาพ