สีสันภูมิปัญญาจากท้องนาสู่วิถีเมือง

1 ก.ย. 61 11

ภาพความสุข สนุก ที่เกิดขึ้นท่ามกลางบรรยากาศสบายๆ กลิ่นอายแห่งวิถีท้องทุ่งและภูมิปัญญา นวัตกรรมที่ถูกส่งต่อกันมาจากรุ่นสู่รุ่น ในงานตลาดนัดเศรษฐกิจพอเพียง “สีสัน ลีลา ภูมิปัญญาท้องทุ่ง” ระหว่างวันที่ 1-2 กันยายน 2561 ที่ผ่านมา เป็นภาพความประทับใจจากหลากหลายผู้คนที่มาย้อนวันวานในวัยเยาว์ ผ่านความสนุกสนานในแบบวิถีเกษตรไทยที่เต็มไปด้วยความอุดมสมบูรณ์จากท้องทุ่งนา ข้าว ปลา อาหาร

เรียนรู้จากความพยายาม การลองผิด ลองถูก จนนำไปสู่การลงมือทำจริงกับวิทยากรเจ้าของศาสตร์แห่งวิถีทำกินตามแนวเกษตรพอเพียง ที่นำประสบการณ์ความสำเร็จมาถ่ายทอดเพื่อส่งต่อสู่ผู้ที่สนใจทำเกษตรพอเพียงพึ่งตนเอง

จากภูมิปัญญาท้องทุ่ง สู่นวัตกรรมแบบวิถีคนเมือง ถ่ายทอดเรื่องราวการปรับประยุกต์ใช้ภูมิปัญญาพื้นบ้านด้านการจัดการน้ำตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบันผ่านนิทรรศการ"การจัดการน้ำเพื่อการเกษตร" ที่สะท้อนให้เห็นถึงวิถีชีวิตของคนในแต่ละยุคสมัย

อิ่ม อร่อย กับเมนูสุดแซ่บจากท้องทุ่ง ผลผลิตจากสวนเกษตรปลอดภัยราคาสบายกระเป๋า ที่เกษตรกรตั้งใจคัดสรรสินค้าดี มีคุณภาพมาจำหน่ายให้ผู้ที่สนใจได้เลือกซื้อติดมือกลับบ้าน

เดือนตุลาคมเตรียมพบกับมหกรรมที่จะทำให้ทุกท่านได้ซาบซึ้งไปกับภาพบรรยากาศความคิดถึงของพสนิกรชาวไทยที่มีต่อในหลวง รัชกาลที่ 9 ภายในงานมหกรรม "ในหลวง ในความทรงจำ" ระหว่างวันที่ 12-14 ตุลาคม 2561 ตั้งแต่เวลา 08.00-18.00 น. ณ พิพิธภัณฑ์การเกษตรเฉลิมพระเกียรติฯ ปทุมธานี