เกษตรนอกห้องเรียน ตามวิถีแห่งความพอเพียง

21 เม.ย. 65 78

         วันที่ 21 เมษายน 2565 กองพันปฏิบัติการพิเศษ 2 กรมปฏิบัติการพิเศษ หน่วยบัญชาการอากาศโยธิน กรุงเทพฯ นำเจ้าหน้าที่จำนวน 50 นาย  เข้ามาเรียนรู้พระเกียรติคุณและพระอัจฉริยภาพพระมหากษัตริย์ไทย ด้านการเกษตร ภายใต้โครงการส่งเสริมการเรียนรู้เกษตรเศรษฐกิจพอเพียง หลักสูตรการเรียนรู้ "ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้" ณ พิพิธภัณฑ์การเกษตรเฉลิมพระเกียรติฯ ปทุมธานี

        เริ่มต้นกับการเรียนรู้และลงมือปฏิบัติการทำนาดำ และนาโยนกล้า ชมฐานการเรียนรู้เกษตรพอเพียงเมือง ฐานการเรียนรู้ 1 ไร่ พอเพียง และฐานการเรียนรู้บ้านดินบ้านฟาง ที่แสดงให้เห็นถึงการพึ่งพาตนเอง ทั้งด้านคลังอาหารและที่อยู่อาศัย ไม่ว่าจะอยู่ในชุมชนเมือง หรืออยู่ต่างจังหวัด ก็สามารถน้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงไปประยุกต์ใช้ในพื้นที่ของตนเองได้จริง สำหรับช่วงบ่ายเข้าชมพิพิธภัณฑ์ในหลวงรักเรา โดยเข้าเรียนรู้นิทรรศการวิถีเกษตรของพ่อ นิทรรศการนวัตกรรมของพ่อ นิทรรศการตลาดเก่าชาวเกษตร พร้อมทั้งเข้าชมภาพยนตร์แอนิเมชัน 3 มิติ เรื่องของพ่อในบ้านของเรา และเข้าร่วมกิจกรรมสร้างสรรค์ความคิดรากฐานแห่งความมั่นคง ถือว่าได้เรียนรู้ทั้งแนวคิดการทำเกษตร ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง  และเกษตรทฤษฎีใหม่ ทั้งในรูปแบบการชมพิพิธภัณฑ์กลางแจ้ง พิพิธภัณฑ์ในอาคาร พร้อมกับลงมือปฏิบัติจริงเรียกได้ว่าครบทั้งความสนุก เรียนรู้ชัด และปฏิบัติได้จริง

        สำหรับหน่วยงานไหนสนใจ อยากเข้ามาเรียนรู้พระเกียรติคุณและพระอัจฉริยภาพกษัตริย์เกษตร หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ โทร 02 529 2212-13 , 087 359 7171