พิพิธภัณฑ์การเกษตรฯ เปิดบ้านต้อนรับนักเรียนจาก 4 สถาบันการศึกษา

22 ส.ค. 67 18

        วันพฤหัสบดีที่ 22 สิงหาคม 2567 พิพิธภัณฑ์การเกษตรเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ต้อนรับโรงเรียนประชาอุปถัมภ์ จ.นนทบุรี หลักสูตร “นวัตกรรมของพ่อ” โรงเรียนไทยคริสเตียน กรงุเทพฯ หลักสูตร “เกษตรสร้างสรรค์” และเทศบาลตำบลเสาธงหิน จ.นนทบุรี หลักสูตร “วิถีเกษตรของพ่อ ซึ่งเข้าเรียนรู้และทำกิจกรรมภายใต้โครงการส่งเสริมการเรียนรู้เกษตรเศรษฐกิจพอเพียง โดยเข้าชมและเข้าเรียนรู้ผ่านฐานการเรียนรู้พิพิธภัณฑ์กลางแจ้งนวัตกรรมเกษตรเศรษฐกิจพอเพียง เรียนรู้การทำเกษตรเศรษฐกิจพอเพียงสู่การพึ่งตนเอง ที่สามารถนำไปประยุกต์ให้สอดคล้องกับตนเองได้ ทั้งเข้าชมพิพิธภัณฑ์ในอาคาร อาทิ พิพิธภัณฑ์ในหลวงรักเรา เรียนรู้เกี่ยวกับพระราชประวัติ พระราชกรณียกิจ พระเกียรติคุณ และพระอัจฉริยภาพของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศรมหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราชบรมนาถบพิตร ด้านการเกษตร พิพิธภัณฑ์มหัศจรรย์พันธุกรรม เรียนรู้การดูแลรักษาอนุรักษ์พันธุกรรมพืชที่อยู่ในประเทศไทย เพื่อเป็นการส่งต่อให้กับคนรุ่นต่อใหม่ และพิพิธภัณฑ์ป่าดงพงไพร เข้าชมและเรียนรู้ถึงระบบนิเวศ สิ่งมีชีวิตที่อยู่ในป่ากลางวันและป่ากลางคืน ต่างช่วยเหลือเกื้อกูลซึ่งกันและกัน สนุกสนานกับกิจกรรมสร้างสรรค์ความคิดที่สอดแทรกเรื่องหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงและชมภาพยนตร์ 3 มิติ 

        ในวันเดียวกันคณะจากโรงเรียนบ้านกาแลกุมิ จ.ปัตตานี เข้าร่วมชมและเรียนรู้เกี่ยวกับพระราชกรณียกิจ พระเกียรติคุณ และพระอัจฉริยภาพของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศรมหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราชบรมนาถบพิตร ด้านการเกษตร ภายในพิพิธภัณฑ์ในหลวงรักเรา อีกทั้งยังได้ชมภาพยนตร์ 3 มิติ ที่นำเสนอเรื่องราวพระราชกรณียกิจของในหลวงรัชกาลที่ 9 หน่วยงานใดที่สนใจเข้าร่วมเรียนรู้ในรูปแบบหมู่คณะ 

        สามารถดูหลักสูตรต่างๆ ได้ที่ https://www.wisdomking.or.th/th/course-event สอบถามรายละเอียด 02-529-2212 094-649-2333 087-359-7171 หรือ www.wisdomking.or.th facebook/ และ Line ID: @wisdomkingmuseum