สำนักงานพิพิธภัณฑ์เกษตรฯ ต้อนรับคณะจากโครงการส่งเสริมและพัฒนาทักษะชีวิต เด็กและเยาวชนไทยในศตวรรษที่ 21

9 ส.ค. 67 10

        วันศุกร์ที่ 9 สิงหาคม 2567 นางสาวสำเภาว์ งามเชย รองผู้อำนวยการสำนักงานพิพิธภัณฑ์เกษตรเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ฝ่ายพัฒนา ให้การต้อนรับคณะจากโครงการส่งเสริมและพัฒนาทักษะชีวิต เด็กและเยาวชนไทยในศตวรรษที่ 21 นำสภาเด็กและเยาวชนจากบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดปทุมธานี เข้าเรียนรู้และทำกิจกรรมที่พิพิธภัณฑ์การเกษตรฯ โดยได้รับเกียรติจากนายคมสัน ญาณวัฒนา รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี เป็นประธานกล่าวเปิดโครงการฯ ณ ห้องประชุมศาสตร์พระราชา ชั้น 2 อาคารสำนักงานพิพิธภัณฑ์เกษตรฯ อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี

        สำหรับโครงการส่งเสริมและพัฒนาทักษะชีวิต เด็กและเยาวชนไทยในศตวรรษที่ 21 ให้กับคณะบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดปทุมธานี โดยเข้าเรียนรู้และทำกิจกรรมที่พิพิธภัณฑ์การเกษตรฯ ในหลักสูตร “รู้ก่อนทำ ตามรอยพ่อ” ซึ่งเรียนรู้การทำเกษตรเศรษฐกิจพอเพียง พิพิธภัณฑ์กลางแจ้งเส้นทางเกษตรตามรอยพ่อ พร้อมเข้าชมและเรียนรู้ในฐานการเรียนรู้ผักคุณคุณภาพในโรงเรือน ฐานการเรียนรู้ระเบียงสวน และฐานการเรียนรู้การขยายพันธุ์พืชแบบควบแน่น เรียนรู้จากทฤษฎีสู่การลงมือทำการขยายพันธุ์พืชแบบควบแน่น และการปลูกผักคุณภาพในโรงเรือน น้องๆให้ความสนใจในการทำกิจกรรมในครั้งนี้ที่สามารถนำไปปรับประยุกต์ให้สอดคล้องกับวิถีตนเอง ช่วงบ่ายเข้าชมพิพิธภัณฑ์มหัศจรรย์พันธุกรรม เรียนรู้ถึงการดูแลอนุรักษ์พันธุกรรมให้ยั่งยืนเพื่อส่งต่อให้กับคนรุ่นหลัง ทั้งได้เห็นถึงแรงบันดาลใจของเจ้าฟ้านักอนุรักษ์ กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารีฯ ในการรักทรัพยากร รักชาติ รักแผ่นดิน ต่อด้วยเข้าชมพิพิธภัณฑ์ป่าดงพงไพร ได้เห็นถึงความสำคัญในการดูแลทรัพยากรธรรมชาติ และเรียนรู้ถึงการอยู่ร่วมกันของสิ่งมีชีวิตที่อาศัยอยู่ร่วมกัน สนุกกับการชมภาพยนตร์ 3 มิติ ปิดท้ายกิจกรรม

        หน่วยงานใดที่สนใจเข้าร่วมเรียนรู้ในรูปแบบหมู่คณะ สามารถดูหลักสูตรต่างๆได้ที่ https://www.wisdomking.or.th/th/course-event สอบถามรายละเอียด 02-529-2212 094-649-2333 087-359-7171 หรือ www.wisdomking.or.th facebook/ และ Line ID: @wisdomkingmuseum