เปิดประสบการณ์เรียนรู้นอกห้องเรียน ที่พิพิธภัณฑ์การเกษตรฯ

2 ส.ค. 67 3

        วันศุกร์ที่ 2 สิงหาคม 2567 พิพิธภัณฑ์การเกษตรเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ปทุมธานี ต้อนรับน้องๆจากคณะจากโรงเรียนบูรณวิทย์  กรุงเทพฯ โรงเรียนสามเสนวิทยาลัย กรุงเทพฯ และโรงเรียนสตรีวัดมหาพฤฒาราม ในพระบรมราชินูปถัมภ์ กรุงเทพฯ เข้าร่วมเรียนรู้และทำกิจกรรมผ่านโครงการส่งเสริมการเรียนรู้เกษตรเศรษฐกิจพอเพียง โดยมีทีมพี่ๆวิทยากรพาตะลุยแปลงเกษตรเรียนรู้ในการทำเกษตรเศรษฐกิจพอเพียงสู่การประยุกต์ใช้จริง ทั้งยังได้ทดลองการปลูกผักบนพื้นปูนซีเมนต์ และเข้าเรียนรู้พระเกียรติคุณและอัจฉริยภาพของในหลวงรัชกาลที่ 9 ด้านการเกษตร ในพิพิธภัณฑ์ในหลวงรักเรา เรียนรู้ความสำคัญกับธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม การดูแล พัฒนาฟื้นฟูป่าให้มีความอุดมสมบูรณ์ ในพิพิธภัณฑ์ป่าดงพงไพร เรียนรู้ต่อเนื่องด้วยการเข้าชมพิพิธภัณฑ์ดินดล เรียนรู้ความสำคัญของดิน เพราะดินเป็นปัจจัยหลักในภาคการเกษตร นอกจากนี้สนุกกับกิจกรรมสร้างสรรค์ความคิดและชมภาพยนตร์ 3 มิติ

        ในวันเดียวกันคณะจากองค์การบริหารส่วนตำบลหนองปลาไหล จ.เพชรบุรี นำประชาชนพร้อมเจ้าหน้าที่ เข้าชมและเรียนรู้พระอัจฉริยภาพของพระมหากษัตริย์ไทย ด้านการเกษตร และวิถีชีวิตภูมิปัญญานวัตกรรมเกษตร พร้อมรับชมภาพยนตร์ 3 มิติ ที่พิพิธภัณฑ์ในหลวงรักเรา

        หน่วยงานใดที่สนใจเข้าร่วมเรียนรู้ในรูปแบบหมู่คณะ สามารถดูหลักสูตรต่างๆได้ที่ https://www.wisdomking.or.th/th/course-event สอบถามรายละเอียด 02-529-2212 094-649-2333 087-359-7171 หรือ www.wisdomking.or.th facebook/ และ Line ID: @wisdomkingmuseum