เยาวชนจาก 5 โรงเรียนเข้าร่วมกิจกรรมการทำเกษตรพอเพียงที่พิพิธภัณฑ์การเกษตรฯ

21 ส.ค. 67 11

        วันที่ 21 สิงหาคม 2567 พิพิธภัณฑ์การเกษตรเฉลิมพระเกียรติฯ ปทุมธานี ต้อนรับน้องๆ จากโรงเรียนปัญจทรัพย์ กรุงเทพฯ โรงเรียนไทยคริสเตียน กรุงเทพฯ โรงเรียนโสมาภา กรุงเทพฯ โรงเรียนองค์การบริหารส่วนตำบลบึงคำพร้อย 1 (โรงเรียนวัดราษฎร์ศรัทธาราม) จ.ปทุมธานี  และโรงเรียนมาบยางพรวิทยาคม จ.ระยอง เข้าร่วมกิจกรรมการเรียนรู้นอกห้องเรียน ไปกับหลักสูตร ภายใต้โครงการส่งเสริมการเรียนรู้เกษตรเศรษฐกิจพอเพียง ที่มีให้เลือกมากถึง 13 หลักสูตร

        กิจกรรมในวันนี้พี่ๆ วิทยากรได้พาน้องๆ นักเรียนเรียนรู้การทำเกษตรพอเพียงตั้งแต่ทฤษฎี แนวคิดการทำเกษตร เพื่อให้น้องๆ ได้ตระหนักถึงความสำคัญของการใช้ทรัพยากรธรรมชาติอย่างยั่งยืน การจัดการน้ำอย่างมีประสิทธิภาพ และการปลูกพืชที่เหมาะสมกับสภาพแวดล้อม พร้อมทั้งลงมือปฏิบัติการปลูกพืชผักในระบบสวนแนวตั้ง การทำนาดำ นาโยนกล้า และการปลูกผักบนพื้นปูน นอกจากนี้ยังได้เข้าชมพิพิธภัณฑ์ในอาคารซึ่งจัดแสดงเรื่องราวหลักการทรงงาน หลักคำสอนของในหลวงรัชกาลที่ 9 ภายในพิพิธภัณฑ์ในหลวงรักเรา และเรื่องราวของการอนุรักษ์ทรัพยากร ในพิพิธภัณฑ์ป่าดงพงไพร ทั้งนี้ยังมีกิจกรรมสร้างสรรค์ความคิด และสนุกสนานกับการรับชมภาพยนตร์แอนิเมชัน 3 มิติ ที่น้องๆ นักเรียนยังได้เรียนรู้กันในวันนี้อีกด้วย

        หน่วยงานใดที่สนใจเข้าร่วมเรียนรู้ในรูปแบบหมู่คณะ สามารถดูหลักสูตรต่างๆ ได้ที่ https://www.wisdomking.or.th/th/course-event สอบถามรายละเอียด 02-529-2212 094-649-2333 087-359-7171 หรือ www.wisdomking.or.th facebook/ และ Line ID: @wisdomkingmuseum