เรียนรู้การทำเกษตรเศรษฐกิจพอเพียงบนพื้นที่จริง ที่พิพิธภัณฑ์การเกษตรฯ ปทุมธานี

4 ส.ค. 67 5

        วันที่ 4 สิงหาคม 2567 พิพิธภัณฑ์การเกษตรเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ปทุมธานี เปิดพื้นที่ 374 ไร่ ให้กับทางคณะจากศูนย์ส่งเสริมการเรียนรู้ระดับเขตบางกะปิ กรุงเทพฯ และ ศูนย์ส่งเสริมการเรียนรู้ระดับเขตบางพลัด กรุงเทพฯ เข้าร่วมเรียนรู้และทำกิจกรรมในโครงการส่งเสริมการเรียนรู้เกษตรเศรษฐกิจพอเพียง “หลักสูตรนวัตกรรมของพ่อ” และ “หลักสูตรตามรอยพ่อกษัตริย์เกษตรเศรษฐกิจพอเพียง” โดยทีมพี่ๆวิทยากร พาทุกคนเข้าชมและเรียนรู้การเกษตรเศรษฐกิจพอเพียงผ่านฐานการเรียนรู้เกษตรพอเพียงเมือง เป็นการทำเกษตรบนพื้นที่จำกัดแต่กลับใช้ประโยชน์ได้สูงสุดทั้งยังผลิตอาหารที่ปลอดภัยให้กับตนเอง ทั้งยังได้เห็นถึงการบริหารจัดพื้นที่ในการทำเกษตรทฤษฎีใหม่ ในฐานการเรียนรู้ 1ไร่พอเพียง และการสร้างบ้านจากวัสดุธรรมชาติ ในฐานการเรียนรู้บ้านดิน บ้านฟาง พร้อมได้ลงมือทำ การเพาะเห็ดฟางในตะกร้า และ การทำสารพัดงอก (ไมโครกรีน) นอกจากนี้เข้าชมพิพิธภัณฑ์ในหลวงรักเรา เรียนรู้ถึงพระราชกรณียกิจและการทรงงานของในหลวงรัชกาลที่ 9 ที่ทรงคิดค้นโครงการต่างๆขึ้นอย่างต่อเนื่องให้แก่ประชาชนเข้าศึกษาทั้งยังนำไปประยุกต์ใช้ให้สอดคล้องกับวิถีตนเอง ฝึกกระบวนการคิดการทำงานร่วมกันในกิจกรรมสร้างสรรค์ความคิดพร้อมชมภาพยนตร์ 3 มิติ

        ในวันเดียวกันโรงเรียนกิตติยารามวิทยา (พระปริยัติธรรม แผนกสามัญศึกษา) จ.อ่างทอง  เข้าชมและเรียนรู้พระอัจฉริยภาพของพระมหากษัตริย์ไทย ด้านการเกษตร และวิถีชีวิตภูมิปัญญานวัตกรรมเกษตร พร้อมรับชมภาพยนตร์ 3 มิติ ที่พิพิธภัณฑ์ในหลวงรักเรา

        หน่วยงานใดที่สนใจเข้าร่วมเรียนรู้ในรูปแบบหมู่คณะ สามารถดูหลักสูตรต่างๆได้ที่ https://www.wisdomking.or.th/th/course-event สอบถามรายละเอียด 02-529-2212 094-649-2333 087-359-7171 หรือ www.wisdomking.or.th facebook/ และ Line ID: @wisdomkingmuseum