เรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงในหนึ่งวัน ที่พิพิธภัณฑ์การเกษตรฯ

14 ก.ย. 67 10

        วันเสาร์ที่ 14 กันยายน 2567 พิพิธภัณฑ์การเกษตรเฉลิมพระเกียรติฯ ปทุมธานี ต้อนรับคณะจากโรงเรียนราชินีบูรณะ จ.นครปฐม เข้าร่วมเรียนรู้ในหลักสูตร “ลดเวลาเรียนเพิ่มเวลารู้” ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สาขาพัทลุง จ.พัทลุง หลักสูตร “ตารมรอยพ่อ” โรงเรียนวัฒนดรุณวิทย์ จ.ชลบุรี หลักสูตร “ตามรอยพ่อ” และ บริษัทไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) จ.ชลบุรี หลักสูตร “ตามรอยพ่อ” โดยเข้าเรียนรู้และทำกิจกรรมผ่านโครงการส่งเสริมการเรียนรู้เกษตรเศรษฐกิจพอเพียง ที่มีระยะเวลาในการทำกิจกรรมที่แตกต่างกัน ผ่านการเข้าชมและเรียนรู้ไปในฐานเรียนรู้พิพิธภัณฑ์กลางแจ้งเส้นทางนวัตกรรมเกษตรเศรษฐกิจพอเพียง ฐานการเรียนรู้เกษตรพอเพียงเมือง จัดแสดงการทำเกษตรบนพื้นที่จำกัด ที่สามารถนำไปปรับประยุกต์ใช้ให้สอดคล้องกับตนเอง และชมฐานการเรียนรู้วิถีเกษตรไทย 4 ภาค จัดแสดงวัฒนธรรมประเพณี ภูมิปัญญาภาคการเกษตรในสมัยก่อน พร้อมกิจกรรมลงมือปฏิบัติ นอกจากนี้เข้าชมพิพิธภัณฑ์ในหลวงรักเรา จัดแสดงพระราชประวัติพระเกียรติคุณ และพระอัจฉริยภาพของในหลวงรัชกาลที่ 9 ในด้านการเกษตร พิพิธภัณฑ์ป่าดงพงไพร เรียนรู้ถึงความสำคัญของการดูแลรักษาทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ส่องสิ่งมีชีวิตที่อยู่ป่ากลางวันและป่ากลางคืน สนุกกับกิจกรรมสร้างสรรค์ความคิดและชมภาพยนตร์ 3 มิติ

        ในวันเดียวกันคณะจากธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สำนักงานจังหวัดศรีษะเกษ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สำนักงานจังหวัดเพชรบูรณ์ และธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สำนักงานจังหวัดพิจิตร เข้าชมนิทรรศการภายในพิพิธภัณฑ์ในหลวงรักเรา จัดแสดงพระราชประวัติ พระเกียรติคุณ และพระอัจฉริยภาพของในหลวงรัชกาลที่ 9 ในด้านการเกษตร พร้อมเข้าชมภาพยนตร์ 3 มิติ

        สำหรับคณะสถาบันการศึกษา หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ที่ต้องการเข้าชมในรูปแบบหมู่คณะ สามารถดูรายละเอียดหลักสูตรต่างๆ เพิ่มเติมได้ที่ https://www.wisdomking.or.th/th/course-event สอบถามรายละเอียด 02-529-2212 094-649-2333 087-359-7171 หรือ www.wisdomking.or.th facebook/ และ Line ID: @wisdomkingmuseum