เรียนรู้เส้นทางข้าวครบวงจร จากเมล็ด สู่การเก็บเกี่ยวที่พิพิธภัณฑ์การเกษตร

18 ส.ค. 67 5

        วันที่ 18 สิงหาคม 2567 พิพิธภัณฑ์การเกษตรเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ปทุมธานี ต้อนรับน้องๆ และคุณครูจากโรงเรียนอนุบาลผลิใบ จ.ปทุมธานี เข้าร่วมกิจกรรมเรียนรู้กระบวนการเพาะกล้าข้าว การทำนาดำ และนาโยนกล้า เรียนรู้ไปจนถึงกระบวนการเก็บเกี่ยว จากพี่วิทยากร เพื่อให้เด็กๆ ได้เข้าใจถึงความเป็นมาของภาคการเกษตรตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ทั้งยังให้น้องๆ ได้สัมผัสประสบการณ์จริง และเรียนรู้เกี่ยวกับการเกษตรแบบดั้งเดิมของไทย 

        นอกจากนี้ ยังมีคณะจากศูนย์ส่งเสริมการเรียนรู้ระดับอำเภอลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี และธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธกส.) สาขาเทพสถิต จ.ชัยภูมิ ที่เข้าร่วมชม และเรียนรู้เกี่ยวกับพระราชกรณียกิจ พระเกียรติคุณ และพระอัจฉริยภาพของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ด้านการเกษตร ภายในพิพิธภัณฑ์ในหลวงรักเรา อีกทั้งยังได้ชมภาพยนตร์ 3 มิติ ที่ถ่ายทอดเรื่องราวพระราชกรณียกิจของในหลวงรัชกาลที่ 9 ที่ทรงแก้ปัญหาต่างให้แก่พสกนิกรคนไทย หน่วยงานใดที่สนใจเข้าร่วมเรียนรู้ในรูปแบบหมู่คณะ 

        สามารถดูหลักสูตรต่างๆ ได้ที่ https://www.wisdomking.or.th/th/course-event สอบถามรายละเอียด 02-529-2212 094-649-2333 087-359-7171 หรือ www.wisdomking.or.th facebook/ และ Line ID: @wisdomkingmuseum