ตามรอยพ่อสู่วิถีพอเพียง ที่พิพิธภัณฑ์การเกษตรฯ

6 ก.ย. 67 2

        วันศุกร์ที่ 6 กันยายน 2567 พิพิธภัณฑ์การเกษตรฯ ต้อนรับคณะคุณครูและน้องๆ จากโรงเรียนเทศบาลวัดละหาร จ.นนทบุรี เข้าร่วมหลักสูตร “นวัตกรรมของพ่อ” เข้าร่วมเรียนรู้และทำกิจกรรมในพิพิธภัณฑ์การเกษตรฯ บนพื้นที่ 374 ไร่ น้องๆ ได้เข้าชมและเรียนรู้ความสำคัญภาคการเกษตรตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ทั้งยังได้เรียนรู้พระเกียรติคุณและพระอัจฉริยภาพของในหลวงรัชกาลที่ 9 เป็นต้นแบบการคิดค้นก่อตั้งโครงการต่างๆขึ้นอย่างเนื่อง เพื่อให้ประชาชนเข้าศึกษาและนำไปประยุกต์ใช้บนพื้นที่ของตนเอง พร้อมเข้าชมภาพยนตร์ 3 มิติ ในพิพิธภัณฑ์ในหลวงรักเรา นอกจากนี้ยังได้เรียนรู้ขั้นตอนการขยายพันธุ์พืชแบบควบแน่นและได้ลงมือทำ สนุกกับกิจกรรมสร้างสรรค์ความคิดบล็อกสร้างจินตนาการ ที่สอดแทรกการทำงานร่วมกัน กระบวนการคิด

        ในวันเดียวกัน สำนักงานเกษตรพื้นที่ 2 กรุงเทพฯ และสำนักงานเทศบาลตำบลโกตาบารู จ.ปัตตานี เข้าชมนิทรรศการภายในพิพิธภัณฑ์ในหลวงรักเรา จัดแสดงพระเกียรติคุณและพระอัจฉริยภาพของในหลวงรัชกาลที่ 9 ในด้านการเกษตร พร้อมเข้าชมภาพยนตร์ 3 มิติ

        สำหรับคณะสถาบันการศึกษา หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ที่ต้องการเข้าชมในรูปแบบหมู่คณะ สามารถดูรายละเอียดหลักสูตรต่างๆ เพิ่มเติมได้ที่ https://www.wisdomking.or.th/th/course-event สอบถามรายละเอียด 02-529-2212 094-649-2333 087-359-7171 หรือ www.wisdomking.or.th facebook/ และ Line ID: @wisdomkingmuseum