พิธีไหว้ครูมอบตัวเป็นศิษย์นักเรียน 1 ไร่มั่งคั่ง ยั่งยืน

11 มี.ค. 64 50

วันที่ 11 มีนาคม 2564  พลอากาศเอก เสนาะ  พรรณพิกุล ผู้อำนวยการสำนักงานพิพิธภัณฑ์เกษตรเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เป็นประธานในพิธีไหว้ครูมอบตัวเป็นศิษย์ปัจฉิมนิเทศ รุ่นที่ 3 และปฐมนิเทศ รุ่นที่ 4 นักเรียน 1 ไร่มั่งคั่ง ยั่งยืน

พลอากาศเอก เสนาะ  กล่าวว่า “ต้องขอแสดงความชื่นชม และยินดีกับนักเรียนรุ่นที่ 3 วันนี้ถือว่าเป็นวันสำคัญที่จะได้สร้างความมั่นคงให้กับตนเอง และครอบครัว ขอให้นักเรียนยึดมั่นในปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงในการทำการเกษตร และการดำรงชีวิต เพื่อเป็นแบบอย่างแก่คนในชุมชนและสังคมต่อไป และขอต้อนรับนักเรียนรุ่นที่ 4 ทั้ง 12 คน ที่ผ่านการคัดเลือกเข้าร่วมโครงการในครั้งนี้ ให้ตั้งใจเล่าเรียน ฝึกฝนเก็บเกี่ยวประสบการณ์จากอาจารย์อย่างเต็มกำลังความสามารถเพื่อที่จะไปใช้ประโยชน์ตามที่ตั้งใจปรารถนา”

โดยในวันนี้มีพิธีมอบประกาศนียบัตรให้กับนักเรียนรุ่นที่ 3 และในโอกาสเดียวกันนี้นักเรียนรุ่นที่ 4 ร่วมพิธีไหว้ครูตามธรรมเนียมเพื่อเป็นการต้อนรับเข้าสู่ครอบครัว 1 ไร่มั่งคั่ง ยั่งยืน เพื่อฝากตัวเป็นศิษย์กับอาจารย์ทั้ง 5 ท่าน ประกอบด้วยพระอาจารย์สังคม  ธนปัญโญ อาจารย์ขวัญชัย  รักษาพันธ์  อาจารย์เฉลิม พีรี  อาจารย์ปรีชา  บุญท้วม  และอาจารย์ขวัญใจ  เนตรหาญ ณ ห้องประชุมพระคุณพ่อ 2 พิพิธภัณฑ์การเกษตรเฉลิมพระเกียรติฯ จ.ปทุมธานี