เที่ยวพิพิธภัณฑ์การเกษตรฯ มั่นใจยกกำลังสอง สืบสานพระราชปณิธานแห่งความพอเพียง อย่างมั่นใจ ด้วยมาตรฐาน SHA Plus

8 ก.พ. 65 7

พิพิธภัณฑ์การเกษตรเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ปทุมธานี ยิ้มร่ารับปี 2565 ผ่านการรับรองด้วยเครื่องหมายมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย "SHA Plus" มาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัยสำหรับกิจการด้านการท่องเที่ยว ในปี 2565 สร้างความมั่นใจให้กับผู้เข้ารับบริการ โดยพร้อมให้บริการแก่ ประชาชนทั่วไป หน่วยงานสถานศึกษา และหน่วยงานต่างๆ เข้าเรียนรู้หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง และสืบสาน รักษา ต่อยอด พระราชปณิธานแห่งความพอเพียง กันทั้งในรูปแบบ Onsite และ Online

พลอากาศเอก เสนาะ  พรรณพิกุล ผู้อำนวยการสำนักงานพิพิธภัณฑ์เกษตรเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส Covid - 19 ในขณะนี้ พิพิธภัณฑ์การเกษตรฯ ได้มีการปรับรูปแบบกิจกรรมและการบริการ ให้สอดรับกับการดำเนินชีวิตวิถีใหม่ หรือ New Normal โดยยังคงขับเคลื่อนภารกิจการเผยแพร่พระเกียรติคุณ และพระอัจฉริยภาพ หลักปรัชญาของเกษตรเศรษฐกิจพอเพียงของกษัตริย์เกษตร ไปสู่ประชาชนคนไทยทั่วประเทศ ทั้งรูปแบบ Onsite เรียนรู้บนพื้นที่จริงในพิพิธภัณฑ์การเกษตรฯ กว่า 374 ไร่ โดยในส่วนของพื้นที่ให้บริการของทางพิพิธภัณฑ์การเกษตรฯ ยังคงรักษามาตรการเฝ้าระวัง และป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส Covid – 19 ปฏิบัติโดยยึดหลัก DMHTT มาอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ยังสร้างความเชื่อมั่นแก่ผู้ที่มาเข้าเรียนรู้ในพื้นที่ ด้วยเครื่องหมาย SHA มาตรฐานความสะอาดหรือความปลอดภัยด้านสุขอนามัย และอีกหนึ่งเครื่องหมายรับรองในปี 2565 การันตีด้วยเครื่องหมาย SHA Plus จากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย โดยกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และกระทรวงสาธารณสุข อีกหนึ่งมาตรฐานที่รับรองว่าบุคลากรจากสถานประกอบการ มีการเข้ารับวัคซีนครบโดสตามที่กำหนด มากกว่า 70% เพื่อให้ผู้ที่เข้ามาใช้บริการ และเรียนรู้หลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงด้านการเกษตร มั่นใจในความปลอดภัยได้อย่างเต็มที่ รวมถึงรองรับรูปแบบการเรียนรู้ผ่านช่องทาง Online ซึ่งก็ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากกลุ่มหน่วยงานสถาบันการศึกษาจากทั่วประเทศ”

สำหรับกิจกรรมต่างๆ ที่จัดมาให้เลือกเรียนรู้กันอย่างเต็มที่ ผ่านโครงการส่งเสริมการเรียนรู้เกษตรเศรษฐกิจพอเพียง สำหรับสถาบันการศึกษา หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชนทั่วไป ที่สนใจเข้ามาเรียนรู้พระเกียรติคุณและพระอัจฉริยภาพของพระมหากษัตริย์ไทยและบรมวงศานุวงศ์ ด้านการเกษตร ในรูปแบบหมู่คณะทั้งในรูปแบบ Onsite ที่มีให้เลือกเรียนรู้กว่า 13 หลักสูตร และ Online 2 หลักสูตร สามารถสมัคร และดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทางเว็บไซต์ของพิพิธภัณฑ์การเกษตรฯ www.wisdomking.or.th

กิจกรรม One day trip “ท่องเที่ยวสุขสันต์ ที่พิพิธภัณฑ์เกษตรฯ” ร่วมสร้างความสัมพันธ์และความสุขกับคนในครอบครัว ผ่านการเรียนรู้และสัมผัสกับประสบการณ์จริงด้านการเกษตรเศรษฐกิจพอเพียงจากการลงมือปฏิบัติ จัดขึ้นเป็นประจำทุกเสาร์ อาทิตย์ สัปดาห์ที่ 2 3 และ 4 ของเดือน

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม 02-529-2212-13 094-649-2333 087-359-7171 หรือ www.wisdomking.or.th facebook/InstagramID: wisdomkingmuseum และLine ID: @wisdomkingmuseum