เปิดประสบการณ์เรียนรู้นอกห้องเรียนในหนึ่งวัน กับพิพิธภัณฑ์การเกษตรฯ

7 ก.ย. 67 3

        วันเสาร์ที่ 7 กันยายน 2567 พิพิธภัณฑ์การเกษตรฯ ต้อนรับคณะจากโรงเรียนราชโบริกานุเคราะห์  จ.ราชบุรี เข้าร่วมเรียนรู้และทำกิจกรรมในหลักสูตร “นวัตกรรมของพ่อ” ซึ่งพี่วิทยากรนำน้องๆ เข้าชมและเรียนรู้ถึงความสำคัญของภาคการเกษตร เรียนรู้พระเกียรติคุณและพระอัจฉริยภาพของในหลวงรัชกาลที่ 9 ด้านการเกษตร ทรงงานแก้ไขปัญหาภาคการเกษตรให้แก่ประชาชนเพื่อนำไปปรับประยุกต์ให้สอดคล้องกับภูมิสังคม ชมภาพยนตร์ 3 มิติ เรื่องไผ่รวกกับทานตะวันผู้ยโส ในพิพิธภัณฑ์ในหลวงรักเรา ทั้งนี้น้องๆ ยังได้เรียนรู้ขั้นตอนการขยายพันธุ์พืชแบบควบแน่นและลงมือปฏิบัติด้วยตนเอง พร้อมสนุกกับกิจกรรมสร้างสรรค์ความคิด “รากฐานแห่งความมั่นคง” ที่เชื่อมโยงหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง

        ในวันเดียวกัน คณะจากโรงเรียนกีรติศึกษา จ.นครราชสีมา โรงเรียนบ่อโพธิ์วิทยา จ.พิษณุโลก และโรงเรียนปทุมธานี นันทมุนีบำรุง จ.ปทุมธานี เข้าชมนิทรรศการภายในพิพิธภัณฑ์ในหลวงรักเรา จัดแสดงพระเกียรติคุณและพระอัจฉริยภาพของในหลวงรัชกาลที่ 9 ในด้านการเกษตร พร้อมเข้าชมภาพยนตร์ 3 มิติ และชมบรรยากาศตลาดเศรษฐกิจพอเพียง “สีสันเกษตร

        สำหรับคณะสถาบันการศึกษา หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ที่ต้องการเข้าชมในรูปแบบหมู่คณะ สามารถดูรายละเอียดหลักสูตรต่างๆ เพิ่มเติมได้ที่ https://www.wisdomking.or.th/th/course-event สอบถามรายละเอียด 02-529-2212 094-649-2333 087-359-7171 หรือ www.wisdomking.or.th facebook/ และ Line ID: @wisdomkingmuseum