เปิดพื้นที่เรียนรู้เกษตรพึ่งตนเอง ไปกับโครงการส่งเสริมการเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียง

5 ก.ย. 67 3

        วันพฤหัสบดีที่ 5 กันยายน 2567 พิพิธภัณฑ์การเกษตรเฉลิมพระเกียรติฯ ต้อนรับคณะจากโรงเรียนอรรถมิตร กรุงเทพฯ โรงเรียนเทศบาลวัดป้อมแก้ว จ.สมุทรสงคราม โรงเรียนเซนต์โยเซฟบางนา กรุงเทพฯ” เข้าร่วมโครงการส่งเสริมการเรียนรู้เกษตรเศรษฐกิจพอเพียง โดยทั้ง 3 โรงเรียนเลือกเรียนรู้ในหลักสูตร และใช้ระยะเวลาการเรียนรู้ที่แตกต่างกันไป อาทิ โรงเรียนอรรถมิตร กรุงเทพฯ เรียนรู้ในหลักสูตร “วิถีเกษตรของพ่อ” โรงเรียนเทศบาลวัดป้อมแก้ว จ.สมุทรสงคราม เรียนรู้ในหลักสูตร “ตามรอยพ่อ”โรงเรียนเซนต์โยเซฟบางนา กรุงเทพฯ เรียนรู้ในหลักสูตร “นวัตกรรมของพ่อ”

        ในการทำกิจกรรมพี่ๆวิทยากรได้นำน้องๆเข้าชม เข้าเรียนรู้และทำกิจกรรม ผ่านการชมฐานการเรียนรู้พิพิธภัณฑ์กลางแจ้ง ที่จัดแสดงการทำเกษตรพึ่งตนเอง ที่มีความหลากหลายและสามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้จริง อาทิ ฐานการเรียนรู้เกษตรพอเพียงเมือง ฐานการเรียนรู้ บ้านนวัตกรรมพลังงาน ฐานการเรียนรู้นาโยนกล้า พร้อมได้ลงมือปฏิบัติการขยายพันธุ์พืชแบบควบแน่น นอกจากนี้เข้าชมฐานจัดแสดงภายในพิพิธภัณฑ์ในอาคาร อาทิ พิพิธภัณฑ์ป่าดงพงไพร เข้าเรียนรู้การดูแลรักษาทรัพยากรธรรมชาติ ศึกษาระบบนิเวศ พร้อมผจญภัยส่องสิ่งมีชีวิตที่อยู่อาศัยในป่ากลางวันและป่ากลางคืน และพิพิธภัณฑ์ดินดล เรียนรู้พระอัจฉริยภาพด้านการจัดการดิน ของในหลวงรัชกาลที่ 9 ดินเป็นปัจจัยหลักในภาคการเกษตร พร้อมทั้งสนุกกับโรงภาพยนตร์ 360 องศา และโรงภาพยตร์ 3 มิติ นอกจากนี้ยังมี กิจกรรมสร้างสรรค์ความคิด เพื่อทักษะกระบวนการคิดวิเคราะห์ การทำงานร่วมกัน และการนำความรู้ที่ได้รับไปประยุกต์ใช้ในการดำเนินชีวิตและยังสอดแทรกหลักปรัชญาของเศรษฐกิจชของในหลวงรัชกาลที่ 9

        ในวันเดียวกัน คณะจากศูนย์ส่งเสริมการเรียนรู้ระดับอำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ จ.ประจวบคีรีขันธ์และโรงเรียนสวนกุหลาบ นนทบุรี จ.นนทบุรี เข้าชมนิทรรศการภายในพิพิธภัณฑ์ในหลวงรักเรา จัดแสดงพระเกียรติคุณและพระอัจฉริยภาพของในหลวงรัชกาลที่ 9 ในด้านการเกษตร พร้อมเข้าชมภาพยนตร์ 3 มิติ

        สำหรับคณะสถาบันการศึกษา หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ที่ต้องการเข้าชมในรูปแบบหมู่คณะ สามารถดูรายละเอียดหลักสูตรต่างๆ เพิ่มเติมได้ที่ https://www.wisdomking.or.th/th/course-event สอบถามรายละเอียด 02-529-2212 094-649-2333 087-359-7171 หรือ www.wisdomking.or.th facebook/ และ Line ID: @wisdomkingmuseum