เรียนรู้แบบครบเครื่องเรื่องการเกษตร ที่พิพิธภัณฑ์การเกษตรฯ ปทุมธานี

24 พ.ค. 67 18

        วันศุกร์ที่ 24 พฤษภาคม 2567 พิพิธภัณฑ์การเกษตรเฉลิมพระเกียรติฯ ต้อนรับคณะจากโรงเรียนอนุราชประสิทธิ์ จ.นนทบุรี เข้าร่วมทำกิจกรรมในหลักสูตร "ตามรอยพ่อ" โดยบรรยากาศของการเข้าชมในวันนี้ ทางคณะได้ร่วมเรียนรู้และทำกิจกรรมด้วยความสนุกสนาน เรียนรู้เรื่องราวของธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมที่ล้วนต่างมีหน้าที่เพื่อการดำรงอยู่ร่วมกันสมดุลและยั่งยืน พร้อมผจญภัยและสัมผัสสิ่งมีชีวิตที่อยู่ในป่ากลางวันและป่ากลางคืน ภายในพิพิธภัณฑ์ป่าดงพงไพร พร้อมเข้าชมภาพยนตร์ 3 มิติ เรื่อง “คิดถึงมิลิมเลือน” เป็นภาพยนตร์เพลงที่บอกเล่าเรื่องราวการทรงงานของในหลวงรัชกาลที่ 9 ปิดท้ายด้วยกิจกรรมสร้างสรรค์ความคิด “เชือกเจ้าปัญญา” ที่ให้ทางคณะได้เรียนรู้การแก้ไขปัญหาโดยเริ่มจากจุดเล็กๆ

        ช่วงบ่ายวันเดียวกันนี้ ได้รับเกียรติจาก พลอากาศเอก เสนาะ พรรณพิกุล ผู้อำนวยการสำนักงานพิพิธภัณฑ์เกษตรเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ให้การต้อนรับ คณะจากกรมการเงินทหารอากาศ กรุงเทพฯ เข้าชมและเรียนรู้ถึงพระราชประวัติ พระเกียรติคุณ และพระอัจฉริยภาพ ของพระมหากษัตริย์ด้านการเกษตร และเข้าชมภาพยนตร์ 3 มิติ “เรื่องของพ่อในบ้านของเรา” ในพิพิธภัณฑ์ในหลวงรักเรา (ตามอัธยาศัย) พร้อมนั่งรถนำชมฐานการเรียนรู้ในพิพิธภัณฑ์กลางแจ้ง ได้เห็นถึงแนวทางการประยุกต์ใช้หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงด้านการเกษตรสู่การประยุกต์ใช้

        หน่วยงานใดที่สนใจเข้าร่วมเรียนรู้ในรูปแบบหมู่คณะ สามารถดูหลักสูตรต่างๆได้ที่ https://www.wisdomking.or.th/th/course-event สอบถามรายละเอียด 02-529-2212 094-649-2333 087-359-7171 หรือ www.wisdomking.or.th facebook: wisdomkingmuseum และ Line ID: @wisdomkingmuseum