พิพิธภัณฑ์การเกษตรฯ จัดโครงการเผยแพร่พระอัจฉริยภาพกษัตริย์เกษตร ให้กับเยาวชนและประชาชน พื้นที่ศูนย์เรียนรู้เครือข่ายพิพิธภัณฑ์เกษตรฯ ให้กับชุมชนบ้านทรัพย์ตะเคียน จังหวัดสระแก้ว

6 ธ.ค. 65 46

วันที่ 6 ธันวาคม 2565 สำนักงานพิพิธภัณฑ์เกษตรเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว  จัดโครงการเผยแพร่พระอัจฉริยภาพกษัตริย์เกษตร และถ่ายทอดองค์ความรู้ ภูมิปัญญาและนวัตกรรมเกษตรไทย ให้แก่เยาวชนและประชาชน พื้นที่ศูนย์เรียนรู้เครือข่ายพิพิธภัณฑ์เกษตรฯ ชุมชนบ้านทรัพย์ตะเคียน อำเภอคลองหาด จังหวัดสระแก้ว เข้ามาเรียนรู้วิถีเกษตรไทย ที่ทั้งสนุก และได้ลงมือปฏิบัติจริง

การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ได้พาน้องๆนักเรียน และพี่น้องประชาชน เข้าเยี่ยมชมฐานการเรียนรู้ทั้งในพิพิธภัณฑ์ในอาคาร พิพิธภัณฑ์กลางแจ้ง พร้อมลงมือปฏิบัติการขยายพันธุ์พืชแบบควบแน่น สัมผัสความแปลกใหม่แบบตื่นตา ตื่นใจกับโรงภาพยนตร์แอนิเมชัน 3 มิติ และชมนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติฯ “ขุมทรัพย์แห่งแผ่นดิน” พื้นที่แห่งการเรียนรู้และสร้างแรงบันดาลใจ “สืบสาน รักษา ต่อยอด” ตามแนวทางพระราชปณิธานพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัวด้านการเกษตร สัมผัสประสบการณ์ใหม่ความแปลกใหม่ สุข สนุก ทะลุจอ ไปกับโรงภาพยนตร์แอนิเมชัน 7 มิติ The Magic Box ซึ่งเปิดให้เข้าชมรอบพิเศษเฉพาะในงานมหกรรมในหลวงรักเราภูมิพลังแผ่นดิน ผู้เข้าร่วมโครงการต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันถึงความประทับใจและอยากมาเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์อีกครั้ง

การจัดโครงการถ่ายทอดพระอัจฉริยภาพกษัตริย์เกษตรให้กับเยาวชน และประชาชนในพื้นที่ของเครือข่ายพิพิธภัณฑ์เกษตรฯ เป็นโครงการที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี เพื่อเชิญชวนประชาชนในพื้นที่ต่างจังหวัดได้เข้ามาท่องเที่ยว เรียนรู้ที่พิพิธภัณฑ์การเกษตรฯ อีกทั้งยังเป็นการสร้างความร่วมมือในการขับเคลื่อนและเผยแพร่หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงสู่ชุมชนอีกด้วย